Eco Manufactured Homes Home & Living คอนโดขนาดเล็ก ตกแต่งยังไง? ให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด

คอนโดขนาดเล็ก ตกแต่งยังไง? ให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด



ทริคตกแต่งคอนโด

อยู่คอนโดอย่างไร? ให้เหมือนกับอยู่ที่บ้าน แม้มีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือที่พักคอนโดสุดคับแคบ แต่คนบ้าสมบัติอย่างเรา ก็ต้องตามมาหาวิธีตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก มีพื้นที่น้อย ทำอะไรก็ไม่สะดวก ดูอึดอัดไปหมด ทำอย่างไร ให้ดูกว้างขวาง เก็บของได้มาก รีบตามมาส่อง ทริคตกแต่งคอนโด กันได้เลย 

ทริคตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก ให้ดูกว้าง ทำยังไง? 

1. ตกแต่งเติมสีผนังสีขาว

ตกแต่งคอนโดเล็ก ๆ ด้วยการเติมสีผนัง เป็นสีขาว หรือเลือกตกแต่งด้วยสีเฉดโทนอ่อน ๆ  จะเป็นตัวช่วย ทำให้คอนโดดูกว้างขวาง มากยิ่งขึ้น กว่าความเป็นจริง ยิ่งมีการติดตั้งกระจกไว้บนฝาผนัง นิดหน่อย ก็จะเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มมิติ ให้คอนโดของท่านดูกว้างขวางขึ้นได้อีกทาง

2. เก็บของไว้บนผนัง 

พื้นที่บริเวณผนัง ก็เป็นอีกช่องทาง ที่สามารถเก็บของใช้ หรือของจุกจิก บางอย่าง ไว้บนนั้นได้ โดยการติดตั้งตู้เก็บของที่มีขนาดเล็ก เพื่อเก็บพวงกุญแจ หรือติดตั้งไว้สำหรับวางหนังสือก็ได้เช่นกัน จะทำให้ห้องดูมีสัดส่วน กว้างมากยิ่งขึ้น หรือเสริมด้วยการ DIY ราวแขวนอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ราวผ้าติดผนัง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ห้องมีพื้นที่เพิ่มขึ้น 

3. ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์หลากหลายฟังก์ชัน 

ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์พื้นที่คับแคบ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายฟังก์ชัน ที่ซื้อมาแค่เพียงหนึ่งชิ้นก็สามารถใช้งานได้แบบครอบคลุม อาทิเช่น โต๊ะหนังสือที่มีชั้นวางของ หรือลิ้นชัก เตียงที่สามารถพับเก็บได้ เป็นต้น จะทำให้พื้นที่ภายในคอนโด ดูกว้างขวางขึ้น

4. ตกแต่งด้วยไฟดาวไลท์ 

เพิ่มแสงสว่างสดใส ด้วยไฟดาวไลท์ โคมไฟขนาดเล็ก ไอเดียสุดสร้างสรรค์ เพราะพื้นที่ขนาดเล็กก็คงไม่เหมาะสมกับโคมไฟตั้งพื้น เพื่อช่วยเป็นตัวเพิ่มแสงสว่างให้กับคอนโด คงจะดีกว่าหากได้ติดไฟดาวไลฟ์ หรือการใช้โคมไฟคลิปหนีบบางพื้นที่ แทนการใช้โคมไฟแบบตั้งพื้น

5. เตียงที่มีลิ้นชักเก็บ

เก็บของไว้ที่ใต้เตียง ตามหาเตียงที่มีลิ้นชักเก็บของด้านล่างภายในตัว จะเหมาะสมกับพื้นที่คอนโดที่คับแคบ เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่มีของมาก เก็บซ่อนไว้ใต้เตียงได้ง่าย ๆ สะดวกสบายสุด ๆ 

6. โต๊ะทำงานแผงลอย 

ลองหาโต๊ะทำงานแผงลอย ติดตั้งแผ่นไม้กับผนัง แล้วกางออกมาเมื่อต้องการใช้งาน เมื่อเสร็จการใช้งานก็สามารถที่จะเก็บพับไว้ที่ผนังได้เหมือนเดิม และหาเก้าอี้เสริมตัวเล็ก มาไว้เคียงคู่สักตัว เพียงเท่านี้ก็เป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับคอนโด ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ไม่เกะกะจนเกินไป เป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดเก๋ไกล ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเชียว

นอกจากทริคไอเดียการตกแต่งคอนโด ที่มีขนาดเล็ก จัดเก็บของใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าแล้ว ก็ควรมีระเบียบวินัยการดูแลรักษาห้องด้วยเช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนให้คอนโดที่มีขนาดเล็ก ได้มีพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้น

Related Post

ออกแบบบ้าน ในสไตล์ลูกทุ่ง เน้นธรรมชาติ สบายตาสบายใจออกแบบบ้าน ในสไตล์ลูกทุ่ง เน้นธรรมชาติ สบายตาสบายใจ



พื้นที่ตามชนบทมักจะมีพื้นที่ติดทุ่งนา หรือพื้นที่ติดการทำเกษตร จึงมักออกแบบบ้านในสไตล์ลูกทุ่งให้ความสบาย ใกล้ชิดสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ หรือในหนึ่งอาชีพส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมก็คือ การเปิดร้านกาแฟที่มีบรรยากาศธรรมชาติ ให้ผู้คนได้ถ่ายรูปการจิบกาแฟ เพื่อดูดดื่มธรรมชาติกับบรรยากาศที่สบายตาสบายใจ การออกแบบบ้านสไตล์ลูกทุ่งเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในที่ชนบท เพราะมีองค์ประกอบที่ต้องใช้พื้นที่กว้าง ในการปลูกสร้างบ้านและการสร้างสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ให้มีความเป็นลูกทุ่งและเป็นอาชีพไปด้วย  ออกแบบบ้าน สไตล์ลูกทุ่งเป็นอย่างไร  ในยุคปัจจุบันยังพบเห็นเป็นจำนวนมากในการออกแบบบ้านสไตล์ลูกทุ่ง จะมีลักษณะบ้านสองชั้น เป็นบ้านไม้ หรือผสมผสานระหว่างลูกทุ่งกับโมเดิร์น เพื่อความสวยงามไปอีกระดับ เป็นบ้านไม้ขนาดใหญ่มีใต้ถุนสูง หรืออีกแบบคือเป็นบ้านไม้สองชั้นข้างล่างเป็นปูนก็ได้ ที่ต้องมีขนาดใหญ่เพื่อการใช้สอยในพื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด ภายนอกจะล้อมรอบด้วยพื้นที่การเกษตร ทุ่งนา รวมถึง มีบ่อน้ำสำหรับเลี้ยงปลา มีคอกสัตว์ วัว ควาย สำหรับเป็นอาชีพ เมื่อมองภาพรวมมันมีเสน่ห์และมนต์ขลังของการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย

การแต่งบ้าน

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ดูดี อบอุ่น เรียบง่ายการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ดูดี อบอุ่น เรียบง่าย



ใครกำลังมองหาไอเดียเก๋ไก๋ หรือหลงใหลสไตล์การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล น่าอยู่ เรียบง่าย แลดูอบอุ่น สบายตา พร้อมนำเสนอไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แต่งยังไงให้ดูเหมือนคาเฟ่ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น ตกแต่งสไตล์มินิมอลแนวคาเฟ่ หรือมินิมอลพร้อมตกแต่งสวน ลองตามเข้ามาส่องกันได้เลย   รวม 5 สไตล์การแต่งบ้าน มินิมอล เรียบหรู ดูแพง  1. ตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล พร้อมสวนท่ามกลางธรรมชาติ  ตกแต่งบ้าน สไตล์มินิมอล อบอุ่นเรียบหรู มีพื้นที่สีเขียวท่ามกลางธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นบ้านในฝันของใครหลายคนกันเลยทีเดียว บ้านจะต้องตกแต่งเป็นโทนสีขาว ผสมผสานไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ จัดเข้ามุม เพิ่มพื้นที่รอบบ้าน