Eco Manufactured Homes Home & Living ออกแบบบ้าน ในสไตล์ลูกทุ่ง เน้นธรรมชาติ สบายตาสบายใจ

ออกแบบบ้าน ในสไตล์ลูกทุ่ง เน้นธรรมชาติ สบายตาสบายใจ




พื้นที่ตามชนบทมักจะมีพื้นที่ติดทุ่งนา หรือพื้นที่ติดการทำเกษตร จึงมักออกแบบบ้านในสไตล์ลูกทุ่งให้ความสบาย ใกล้ชิดสิ่งแวดล้อมธรรมชาติ หรือในหนึ่งอาชีพส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมก็คือ การเปิดร้านกาแฟที่มีบรรยากาศธรรมชาติ ให้ผู้คนได้ถ่ายรูปการจิบกาแฟ เพื่อดูดดื่มธรรมชาติกับบรรยากาศที่สบายตาสบายใจ การออกแบบบ้านสไตล์ลูกทุ่งเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในที่ชนบท เพราะมีองค์ประกอบที่ต้องใช้พื้นที่กว้าง ในการปลูกสร้างบ้านและการสร้างสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ให้มีความเป็นลูกทุ่งและเป็นอาชีพไปด้วย 

ออกแบบบ้าน สไตล์ลูกทุ่งเป็นอย่างไร

 
ในยุคปัจจุบันยังพบเห็นเป็นจำนวนมากในการออกแบบบ้านสไตล์ลูกทุ่ง จะมีลักษณะบ้านสองชั้น เป็นบ้านไม้ หรือผสมผสานระหว่างลูกทุ่งกับโมเดิร์น เพื่อความสวยงามไปอีกระดับ เป็นบ้านไม้ขนาดใหญ่มีใต้ถุนสูง หรืออีกแบบคือเป็นบ้านไม้สองชั้นข้างล่างเป็นปูนก็ได้ ที่ต้องมีขนาดใหญ่เพื่อการใช้สอยในพื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่าที่สุด ภายนอกจะล้อมรอบด้วยพื้นที่การเกษตร 
ทุ่งนา รวมถึง มีบ่อน้ำสำหรับเลี้ยงปลา มีคอกสัตว์ วัว ควาย สำหรับเป็นอาชีพ เมื่อมองภาพรวมมันมีเสน่ห์และมนต์ขลังของการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ในพื้นที่ชนบท  

สร้างอาชีพจากบ้านสไตล์ลูกทุ่ง 


นักร้องนักแสดงส่วนใหญ่มักจะกลับไปใช้ชีวิตตามบ้านเกิดของตัวเอง จึงมีการออกแบบบ้านสไตล์ลูกทุ่งเป็นส่วนมาก ในภาคอีสานที่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่ายฉบับลูกทุ่ง เป็นการสร้างอาชีพได้อีกด้วยในการ เปิดร้านอาหารที่ให้บรรยากาศแวดล้อมลูกทุ่ง การเปิดร้านกาแฟ ให้ผู้คนเข้ามาดื่มกาแฟและชมบรรยากาศดี ๆ สามารถเป็นอาชีพได้อีกหนึ่งช่องทาง รวมถึงการมีบ่อสำหรับเลี้ยงปลาเพื่อจำหน่าย การเลี้ยงสัตว์เพื่อจำหน่าย ปลูกข้าวเพื่อจำหน่าย ถือได้ว่ามีชีวิตที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว 

การออกแบบบ้านให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม 


ผู้คนส่วนใหญ่มักจะออกแบบบ้านให้สอดคล้องกับสถานที่กับเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เพื่อประโยชน์สูงสุดของการสร้างบ้านและสามารถใช้สร้างอาชีพได้อีกด้วย เพราะบ้านแต่ละสไตล์จะไม่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในบางพื้นที่ ดังนั้นจึงมีกาออกแบบบ้านให้เหมาะสมนั่นเอง 

  • บ้านสไตล์ลูกทุ่ง เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่ร้อน และมีพื้นที่บริเวณกว้างเพื่อ สำหรับขุดบ่อน้ำ ทำการเกษตร 
  • บ้านสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่จำกัดพื้นที่ มักพบเห็นในโครงการหมู่บ้านจัดสรร เน้นประโยชน์ใช้สอย 
  • บ้านสไตล์ล้านนา เหมาะกับสภาพแวดล้อมภาคเหนือที่มีอากาศหนาว จะมีระเบียงไว้ชมวิว หลังคาต่ำ มีหน้าต่างเป็นจำนวนมากเพื่อให้แสงแดดส่อง ให้ความอบอุ่น 

ทุกการออกแบบล้วนแล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล แต่สิ่งที่จะทำให้เกิดความคุ้มค่าที่สุดคือการออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมด้วย เพื่อจะได้ไม่เสียดายทีหลังหากได้สร้างบ้านเสร็จแล้ว จะได้ใช้ประโยชน์ได้สูงที่สุด ทำให้เกิดความคุ้มค่าของเงินและวัสดุอุปกรณ์ในการใช้อย่างถูกวิธี เพื่อความคงทนของตัวบ้าน และพื้นที่ของสภาพแวดล้อม 
 

Related Post

ทริคตกแต่งคอนโด

คอนโดขนาดเล็ก ตกแต่งยังไง? ให้ดูกว้าง ไม่อึดอัดคอนโดขนาดเล็ก ตกแต่งยังไง? ให้ดูกว้าง ไม่อึดอัด



อยู่คอนโดอย่างไร? ให้เหมือนกับอยู่ที่บ้าน แม้มีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือที่พักคอนโดสุดคับแคบ แต่คนบ้าสมบัติอย่างเรา ก็ต้องตามมาหาวิธีตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก มีพื้นที่น้อย ทำอะไรก็ไม่สะดวก ดูอึดอัดไปหมด ทำอย่างไร ให้ดูกว้างขวาง เก็บของได้มาก รีบตามมาส่อง ทริคตกแต่งคอนโด กันได้เลย  ทริคตกแต่งคอนโด ขนาดเล็ก ให้ดูกว้าง ทำยังไง?  1. ตกแต่งเติมสีผนังสีขาว ตกแต่งคอนโดเล็ก ๆ ด้วยการเติมสีผนัง เป็นสีขาว หรือเลือกตกแต่งด้วยสีเฉดโทนอ่อน ๆ  จะเป็นตัวช่วย ทำให้คอนโดดูกว้างขวาง มากยิ่งขึ้น

เก้าอี้พลาสติก

แนะนำเก้าอี้พลาสติกใช้ดี แข็งแรงไม่แตกง่ายแนะนำเก้าอี้พลาสติกใช้ดี แข็งแรงไม่แตกง่าย



เก้าอี้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราได้ ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำเก้าอี้นั้นก็มีหลากลหาย ไม่ว่าจะเป้น ไม้ เหล็ก สแตนเลส รวมไปถึงเก้าอี้พลาสติกที่หลายๆ คนเลือกใช้ เพราะมีราคาที่ค่อนข้างถูก คุ้มค่าสำหรับร้านค้าร้านอาหารต่างๆ วันนี้เราได้รวบรวมเก้าอี้พลาสติกที่ใช้ดี แข็งแรงไม่แตกง่ายมาแนะนำกันเลย เก้าอี้พลาสติกรุ่นโมเดิร์น เป็นเก้าอี้พลาสติกที่หนามากๆ ทำให้ตัวเก้าอี้มีโครงสร้างที่แข็งแรงไม่แตกไม่อ่อนและไม่หักได้ง่าย ๆ ดีไซน์แปลกใหม่ รับรองขาไม่แบะ คุ้มค่าชัวร์ มาพร้อมกับรูปทรงสุดโมเดิร์น ตั้งวางตรงไหนก็ดูสวยงามและเข้ากับสไตล์ของบ้านเป็นที่สุด ผลิตจากพลาสติกเกรด A รองรับได้มากถึง 80 กิโลกรัม ทนต่อความเป็นกรดด่างได้ดี ทนต่อทุกสภาพอากาศ ป้องกันยูวี และมีช่องระบายตรงพนักพิง